Trong khi các công ty đa quốc gia đang chạy đua trong quá trình chuyển đổi số trong đào tạo, một vài doanh nghiệp có thể không rõ họ có thể ứng dụng đào tạo trực tuyến trong những tình huống như thế nào. Nếu không có sự cập nhật đầy đủ về những lợi ích và khả năng mà các nền tảng học tập trực tuyến đem lại, doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội cải thiện kết quả kinh doanh, phát triển văn hóa tổ chức và thúc đẩy hành vi học tập tiến bộ.
Hãy cùng Onschool tìm hiểu những trường hợp doanh nghiệp có thể áp dụng học tập trực tuyến trong bài viết dưới đây nhé.

Đào tạo nhân viên mới

Các nghiên cứu cho thấy, nếu nhân viên mới được tham gia khóa đào tạo Onboarding, tỷ lệ ở lại tổ chức trong tối đa là 3 năm sẽ đạt tới 69%. Bởi vậy, việc đào tạo Onboarding cho nhân viên mới là cần thiết để giúp họ làm quen với cấu trúc, văn hóa, chính sách của công ty, đồng thời giúp họ hoàn thành các nhiệm vụ đúng với vai trò của mình.

đào tạo trực tuyến
Ứng dụng đào tạo trực tuyến trong training cho nhân viên mới
Với công nghệ học trực tuyến và số hóa đào tạo, bạn có thể giới thiệu về sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty. Các khóa học cũng có thể được thiết kế để đề cập đến chính sách, quyền lợi và đào tạo nhân viên theo vai trò cụ thể. Đào tạo trực tuyến có ưu điểm là người học có thể học mọi lúc, mọi nơi, có thể xem lại bài giảng và đánh giá quá trình. Như vậy, bạn có thể thu hút, đào tạo và đánh giá nhân viên mới một cách dễ dàng hơn thông qua nền tảng eLearning.

Thông thường các nhân viên mới phải mất đến 8 đến 26 tuần để đạt được hiệu suất công việc cao nhất tại nơi làm việc. Qua giai đoạn này, khi nhân viên phát huy hết được năng lực của bản thân, họ mới bắt đầu sinh lợi cho công ty (ROI >0). Do đó, bạn có thể cân nhắc xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến như một giải pháp giúp cắt giảm thời gian và chi phí đào tạo ban đầu dành cho nhân viên mới.

Đào tạo nội quy, chính sách

Các quy định và chính sách của công ty là một phần quan trọng trong quá trình đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, những nội dung này tương đối khó học và khô khan. Việc số hóa nội dung và đào tạo trực tuyến giúp nhân lực cập nhật quy định hiện hành trong khi vẫn giữ cho việc đào tạo thật hấp dẫn và vui vẻ.
Các tính năng như nhắc nhở, thông báo,… giúp cho việc học trực tuyến trở nên vô cùng phù hợp để đào tạo nội dung về nội quy, chính sách. Hệ thống cũng có khả năng phân tích và báo cáo, giúp bạn theo dõi hoạt động học tập của mỗi cá nhân. Ngoài ra, các giải pháp công nghệ cũng giúp doanh nghiệp cập nhật chương trình đào tạo một cách dễ dàng mỗi khi có thay đổi.

Đào tạo về sản phẩm

Nhân viên cần có hiểu biết đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này cho phép họ giao tiếp hiệu quả với khách hàng, truyền tải đúng giá trị, tính năng và lợi ích của sản phẩm qua đó làm tăng doanh số bán hàng. Trên thực tế, những người bán hàng có kiến thức về sản phẩm có thể bán được nhiều hàng hơn 123% so với những người không biết gì.
đào tạo trực tuyến
Ứng dụng e-learing trong đào tạo sản phẩm
Ngoài ra, 73% khách hàng coi kiến ​​thức chuyên sâu về sản phẩm là đặc điểm quan trọng nhất của một nhân viên bán hàng. Do đó, đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm cũng có thể thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Cách tốt nhất để nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm là xây dựng chiến lược đào tạo. Ứng dụng công nghệ học trực tuyến là một cách thuận tiện, linh hoạt và có thể mở rộng để cung cấp loại hình đào tạo này.

Phát triển nhân viên

Nhân viên là tài sản quan trọng nhất của tổ chức. Do đó, đào tạo nhân viên và phát triển chuyên môn là hai trong số các trường hợp cần ứng dụng tới công nghệ học tập nhiều nhất. Đào tạo chuyên môn cho nhân viên giúp mang lại hiệu suất tốt hơn trong công việc, dẫn đến tỷ lệ giữ chân người lao động và tăng mức độ hài lòng, gắn kết.
đào tạo trực tuyến
Ứng dụng đào tạo trực tuyến trong phát triển nhân viên
Trên thực tế, các công ty đầu tư vào trải nghiệm của nhân viên có lợi nhuận cao hơn gấp 4 lần. Học trực tuyến là một công cụ tuyệt vời vì nó cho phép đào tạo nhân viên liên tục mà không đem lại sự nhàm chán. Lộ trình học tập được cá nhân hóa cho phép doanh nghiệp chia sẻ nội dung phù hợp nhất với từng người học. Điều này giúp họ có được các kỹ năng, thông tin và sự trợ giúp khi cần.

Đào tạo người quản lý

Phát triển năng lực lãnh đạo là vấn đề cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào hiện nay. Trên thực tế, 80% giám đốc điều hành coi việc đào tạo người quản lý là ưu tiên hàng đầu trong tổ chức của họ, nhưng phần lớn các doanh nghiệp không có thời gian phân bổ nguồn lực cho việc này. Do đó, chìa khóa thành công của tổ chức chính là cung cấp các khóa đào tạo giúp cải thiện kỹ năng lãnh đạo trong thời gian ngắn.
đào tạo trực tuyến
Ứng dụng e-learning trong đào tạo người quản lý
Với công nghệ học tập trực tuyến, các tổ chức có thể thiết kế khóa đào tạo cho nhóm quản lý hiệu quả mà không cần lo lắng về rào cản địa lý hoặc giới hạn thời gian. Bằng cách sử dụng các bài giảng MicroLearning và học tập trên thiết bị di động, các nhà lãnh đạo có thể truy cập nội dung đào tạo của họ bất cứ khi nào có thể. Hơn thế nữa, các bài giảng MicroLearning chỉ mất vài phút để hoàn thành!

Đào tạo chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh cung cấp cho lực lượng bán hàng của bạn các công cụ, nội dung, kiến ​​thức và kỹ năng mà họ cần để đạt được hiệu quả trong vai trò của mình, bao gồm: thông tin sản phẩm cập nhật, kỹ năng xây dựng mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và quản lý thời gian.
Sử dụng công nghệ học tập trực tuyến giúp đào tạo những kiến thức này cho nhân viên bán hàng vào bất cứ lúc nào và bất cứ khi nào họ muốn. Các tính năng học tập xã hội giúp doanh nghiệp tập hợp các nhân viên bán hàng của mình lại với nhau và đào tạo họ dù cách xa về mặt địa lý. Họ có thể chia sẻ mẹo bán hàng, các trường hợp thường gặp cũng như tạo động lực cho nhau. Một số giải pháp công nghệ eLearning cũng cung cấp tính năng học tập dựa trên trò chơi để khai tính cạnh tranh trong lực lượng nhân viên bán hàng, giúp đẩy nhanh quá trình học và tiếp nhận những kĩ năng nghề nghiệp mới. Qua đó giúp thúc đẩy hiệu suất công việc tăng lên đáng kể.

Giáo dục khách hàng

Công nghệ đào tạo trực tuyến cũng có thể được sử dụng để đào tạo và giáo dục khách hàng một cách hiệu quả. Giáo dục khách hàng giải thích cho khách hàng về lợi ích họ có được khi sử dụng sản phẩm, qua đó tạo dựng lòng tin cho họ. Dù giáo dục khách hàng thường được sử dụng khi doanh nghiệp cho ra sản phẩm mới hoặc khi khách hàng sử dụng sản phẩm lần đầu, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng việc này nên được mở rộng ra toàn bộ vòng đời của khách hàng.
đào tạo trực tuyến
Ứng dụng e-learning trong giáo dục khách hàng
Các tính năng xã hội cũng cho phép người tiêu dùng hoặc các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chia sẻ mẹo thiết thực, giao tiếp với doanh nghiệp dễ dàng hơn, đưa ra lời khuyên cải thiện sản phẩm cho doanh nghiệp,…Như vậy, mối quan hệ giữa cả hai bên sẽ ngày càng phát triển, mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng cũng sẽ được tăng lên. Đổi lại, điều này thúc đẩy kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Nhờ vào công nghệ đào tạo trực tuyến, bạn có thể nói lời tạm biệt với việc in ấn tài liệu, thuê địa điểm, chi phí đi lại và những lớp học kéo dài cả tiếng đồng hồ. Giờ đây người học của bạn có khả năng truy cập vào nguồn tài nguyên đào tạo bất cứ khi nào và ở bất cứ nơi nào họ muốn. Giải pháp học trực tuyến chính là chìa khóa để đào tạo hiệu quả!
0769899899