Áp dụng những giải pháp công nghệ chuyên biệt cho giáo dục hiện đại là 1 trong những bí kíp giúp các trường chiếm thế thượng phong trong cuộc đua Đại học số.

Đại học số – cuộc đua “nóng” giữa các trường đại học

Năm 2022, hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thay đổi theo chu kỳ đổi mới của công nghệ. Trong bối cảnh đó, các trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam cũng đang tiến đến Đại học số. Đây sẽ là bước chuyển mình quan trọng trong việc tăng cường năng lực số của người dạy và người học, từ đó chuẩn hoá và phát triển đa dạng học liệu số, giải quyết các thách thức từ thực tiễn ngành giáo dục.

Chuyển đổi số đào tạo đại học chính là hình thức cung cấp các dịch vụ giảng dạy và đào tạo trên môi trường số và thông qua các nền tảng công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tăng cường thực tại ảo… nhằm đáp ứng các tiêu chí: cá nhân hóa quá trình đào tạo, đào tạo mọi lúc mọi nơi, đào tạo đồng thời quy mô lớn, phục vụ đa dạng nhu cầu đào tạo (đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo suốt đời…), tối ưu hóa thời gian đào tạo với chất lượng đảm bảo.

Bởi vậy, để chiếm lấy ưu thế trong công tác tuyển sinh và đào tạo, các trường đại học đang không ngừng chạy đua trong hành trình tiến lên Đại học số. Và điểm mấu chốt để tăng tốc cho “cuộc đua số” chính là tìm được nền tảng công nghệ hiện đại phù hợp và tối ưu nhất.

đại học số
Lợi ích khi triển khai Đại học số.

Onschool – đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng đại học số

Nền tảng cơ bản của chuyển đổi số trong giáo dục là cơ sở vật chất, hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu số chuyên ngành… Để hình thành Đại học số thì việc đầu tiên là đưa toàn bộ các bài giảng của giảng viên cùng mọi hoạt động của trường đại học lên môi trường số. Và để xây dựng, phát triển được hệ sinh thái số này, nhà trường cần chuẩn bị sẵn sàng hệ thống học trực tuyến, hồ dữ liệu cùng các nền tảng công nghệ hiện đại, cơ sở hạ tầng mạng và giải pháp chuyên biệt.

Xem thêm: Onschool – Công ty cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong giáo dục tại Việt Nam

Onschool là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo tại Việt Nam. Đến nay, Onschool đã hợp tác với hơn 20 khách hàng và đối tác trong việc triển khai và vận hành các chương trình học trực tuyến với gần 50.000 sinh viên đang theo học.

Với phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, Onschool luôn nỗ lực mang đến môi trường học tập chất lượng thông qua hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đa dạng cho người học ở mọi độ tuổi. 

Hệ sinh thái sản phẩm của Onschool trải dài từ khối K12 (lớp 1 đến lớp 12), Đại học, sau Đại học và các khóa học kỹ năng. Mỗi sản phẩm và dịch vụ của Onschool luôn bám sát chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu tiên phong phát triển năng lực công nghệ cho các trường học và doanh nghiệp tại Việt Nam.

đại học số
Onschool – đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng đại học số

Tại Onschool, các chương trình học trực tuyến được triển khai trên nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống học liệu đa phương tiện, cùng đội ngũ giảng viên, quản lý học tập tận tâm, chuyên môn cao. Tất cả nhằm mang lại cho học viên trải nghiệm học tập trực tuyến tốt nhất.

Đặc biệt, Onschool luôn chú trọng trong các hoạt động tài trợ, ủng hộ giáo dục, từ đó mở rộng cơ hội mang năng lực công nghệ đến với người học, các trường học và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Với xu hướng giáo dục trực tuyến ngày càng phổ biến tại Việt Nam, các trường đại học cũng cần phải đổi mới trong việc giảng dạy để phù hợp hơn với thời đại. 

0769899899