Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, E-learning đã trở thành một xu hướng giáo dục mới, đầy thú vị và mới lạ. Đồng hành cùng E-learning, Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã đem đến những đột phá đáng kể, thay đổi cách mà chúng ta học và phát triển kiến thức. Hãy cùng Onschool tìm hiểu về cách mà AI và E-learning đã làm thay đổi nhận thức của chúng ta qua bài viết dưới đây.

Người hướng dẫn cho học sinh không chỉ còn là thầy cô

Nếu như trước đây người chăm sóc, kèm cặp học sinh trong suốt quá trình học là thầy cô, thì hiện tại nhiệm vụ này đã được AI hỗ trợ đảm nhận. Ưu điểm của AI là có thể giải đáp các vấn đề của người học 24/7, người học có thể tương tác, đặt câu hỏi và nhận phản hồi ngay tức thì. Ưu điểm này không chỉ giúp hỗ trợ tối đa cho học viên, mà còn giảm bớt khối lượng công việc cho thầy cô, để thầy cô tập trung vào các hoạt động giảng dạy sáng tạo hơn.

Bên cạnh đó, AI cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và theo dõi tiến bộ của học viên. Không chỉ kịp thời báo cáo một cách chi tiết đến giáo viên và người học, AI còn đưa những gợi ý về việc điều chỉnh phương pháp giảng dạy để đạt được hiệu quả đào tạo cao hơn.

cong-nghe-AI-va-E-learning-lam-thay-doi-cach-tiep-can-giao-duc-cua-chung-ta-nhu-the-nao
Công nghệ AI hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy

Lộ trình học tập được thiết kế riêng cho từng học sinh

Một lớp học truyền thống thông thường sẽ có khoảng 30-40 người, đây là một điểm bất lợi khi giáo viên không thể quan sát và chăm sóc được hết tất cả học sinh, chứ chưa nói đến việc xây dựng lộ trình học tập, phát triển riêng cho từng cá nhân.

Kể từ khi xuất hiện hình thức học mới E-learning và công nghệ AI, việc cá nhân hóa việc học cho từng học sinh đã đơn giản hơn nhiều. AI sẽ dựa trên những dữ liệu thu thập được trong hệ thống E-learning, tự động thiết kế ra một lộ trình riêng dựa trên đặc điểm cá nhân người học như phong cách và sở thích học tập, điểm mạnh điểm yếu,… của họ.

Học tập mọi lúc, mọi nơi

Sự kết hợp giữa E-learning và AI đã tạo ra một môi trường học tập linh hoạt và đa dạng. Các hệ thống học tập E-learning được xây dựng tương thích với mọi thiết bị từ điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng,… Miễn là có kết nối Internet, người học có thể tiếp cận nội dung học tập mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng lựa chọn khóa học và môn học phù hợp với sở thích và lịch trình cá nhân của mình.

cong-nghe-AI-va-E-learning-lam-thay-doi-cach-tiep-can-giao-duc-cua-chung-ta-nhu-the-nao
E-learning cho phép học tập mọi lúc, mọi nơi

Tương tác chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Với E-learning, người học có thể tương tác với thầy cô và bạn bè ngay cả khi không cần gặp mặt trực tiếp. Các công nghệ mới đã phá bỏ rào cản về không gian và thời gian, giúp kết nối người học ở mọi nơi trên thế giới. Giờ đây, các lớp học trực tuyến trong thời gian thực dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với các thế hệ học sinh.

Ngoài ra, khi AI được ứng dụng vào việc thiết kế bài giảng E-learning, việc tương tác với nội dung học tập đã trở nên thú vị hơn nhiều. Gamification là một ví dụ điển hình, phương pháp này khai thác các đặc điểm của game truyền thống để thiết kế ứng dụng vào truyền tải kiến thức. Qua đó, làm giàu trải nghiệm học tập và kích thích sự hứng thú của học sinh trong suốt quá trình học tập.

cong-nghe-AI-va-E-learning-lam-thay-doi-cach-tiep-can-giao-duc-cua-chung-ta-nhu-the-nao
AI tăng cường tính tương tác trong học tập trực tuyến

Định hình giáo dục tương lai

Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy được học tập trực tuyến và công nghệ AI hứa hẹn sẽ mở ra những cánh cửa mới cho ngành giáo dục. Xây dựng nên một nền giáo dục tương lai công bằng và tiên tiến hơn.

Onschool – đơn vị đồng hành cùng sự phát triển ngành giáo dục, đang nỗ lực xây dựng và cung cấp những giải pháp chuyển đổi số tốt nhất cho mọi tổ chức. Chúng tôi với đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, đã xây dựng thành công hệ thống đào tạo trực tuyến cho các doanh nghiệp và trường đại học lớn tại Việt Nam. Nếu như bạn đang quan tâm đến việc xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

0769899899