Sự phát triển của công nghệ thông tin, ảnh hưởng của dịch bệnh, người trẻ hiện nay đang tìm đến giáo dục trực tuyến. Đây là hình thức bổ sung kiến thức thiết thực trong bối cảnh không thể học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Giáo dục với xu hướng học trực tuyến

Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, học tập là mong muốn của Bộ GD-ĐT trong những năm qua. Trong đó, học trực tuyến là một phần trong chiến lược chuyển đổi số ngành Giáo dục. Người học không nhất thiết phải đến trường, thay vào đó là ứng dụng công nghệ để kết nối thầy cô với học sinh. 

Trong các trường đại học, học trực tuyến đã trở nên phổ biến với hình thức đào tạo từ xa, khi người dạy và người học không có mặt cùng một địa điểm.

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi tất cả, sự nguy hiểm của dịch bệnh buộc ngành Giáo dục phải cho học sinh nghỉ học. Sau 2 năm, học trực tuyến đã trở thành giải pháp căn cơ giải quyết việc truyền tải, tiếp nhận kiến thức của người dạy và người học. Hiện tại, tất cả các cấp học ở Việt Nam đều áp dụng học trực tuyến cho học sinh, sinh viên.

học trực tuyến
Học tập trực tuyến ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối mạng

Chính phủ và ngành giáo dục cũng đã triển khai những chương trình, dự án giúp việc học trực tuyến phổ biến, thuận tiện hơn như Kho học liệu trực tuyến đang được bộ GD-ĐT xây dựng là nơi tham khảo về chuyên môn cho giáo viên; Bộ Thông tin – truyền thông nâng cấp hạ tầng viễn thông tại 2.000 điểm bị lõm sóng, đảm bảo việc học trực tuyến được thông suốt vào đầu năm 2022…

Như vậy, tình hình thực tế cộng với những bước đi của ngành Giáo dục đã cho thấy xu hướng học trực tuyến không phải là nhất thời. Đó là một giải pháp lâu dài trong chuyển đổi số để đa dạng hơn những hình thức truyền đạt và tiếp nhận tri thức.

Học trực tuyến không chỉ ở trường lớp

Người trẻ hiện nay được sinh ra trong thời đại số, tiếp cận với công nghệ thông tin từ sớm. Cùng với sự phát triển của internet, việc học và tiếp thu tri thức đã thuận lợi hơn. Ngoài trường học, kiến thức giờ đây còn đến từ các lớp học thêm, với một chiếc smartphone có kết nối mạng, mọi người có thể học mọi lúc, tham gia những hội nhóm chia sẻ kiến thức…

Bên cạnh đó, những đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ giáo dục đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ giúp học sinh có những trải nghiệm học tập tốt nhất.

học trực tuyến

Xuất phát từ nhu cầu cần bổ trợ kiến thức cho con ngoài giờ học online ở lớp, Onschool phát triển sản phẩm OnK12 – chương trình học trực tuyến 100% có giáo viên hướng dẫn dành cho học sinh khối Phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 12) theo các lớp học sĩ số nhỏ dưới 8 học viên.

Chương trình giúp học viên được tham gia học tập với hệ thống bài giảng đầy đủ các chủ đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó được kết nối với giáo viên giỏi tại các trường hàng đầu Việt Nam, có hỗ trợ giải bài tập và QLHT chăm sóc hậu mãi. Với hệ thống học tập được xây dựng trên công nghệ hiện đại, thuận tiện và linh hoạt, đảm bảo học viên có được trải nghiệm học tập tốt nhất.

Một trong những điểm thuận lợi là chương trình học trực tuyến là khuyến khích học sinh trải nghiệm qua những bài học tư duy, thực tế. Lợi ích của mỗi bài học đối với mỗi học sinh rất lớn, có giá trị gấp nhiều lần những buổi học chỉ gói gọn trong sách giáo khoa hay chỉ xem qua sách báo, internet.

0769899899